Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Gương điển hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

27/02/2024 21:19

           Chị Bàn Thị Hom - Phó Bí thư Đoàn xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, được biết đến là một lãnh đạo Đoàn xã, một người cán bộ nhiệt tình, sôi nổi trong công tác. Xuất thân từ nhà nông, sinh ra và lớn lên trên quê hương Hà Giang, bản thân chị cũng có rất nhiều trăn trở, mong muốn được phát triển một mô hình nào đó, gắn với việc tiêu thụ sản phẩm mà lâu nay bà con nông dân đang gặp phải khó khăn. Mục tiêu là phấn đấu có thương hiệu sản phẩm, đặc trưng của Hà Giang.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam vào năm 2019, chị Hom trở về quê nhà và bắt đầu bán chè Shan Tuyết Cổ thụ, ban đầu bán được mỗi năm khoảng 03 tạ trà khô thành phẩm. Đến năm 2021 sau khi có lượng khách hàng nhất định. Vợ chồng chị quyết định vay Ngân hàng chính sách xã hội 100 triệu đồng để mở rộng quy mô xưởng chè và mua thêm thiết bị máy móc. Đến nay, gia đình đã và đang thu mua chè quanh năm của 10 hộ gia đình trong thôn để chế biến thành phẩm trà và tạo công ăn việc làm cho 02 đoàn viên thanh niên trong thôn. Mỗi năm gia đình thu nhập được khoảng trên 100 triệu đồng từ mô hình chè Shan Tuyết. Đặc biệt với thế mạnh của tuổi trẻ, chị đã chủ động ứng dụng chuyển đổi số trong bán Chè qua các Sàn thương mại điện tử và trang mạng xã hội và có lượng khách nhất định trên các nền tảng số.

Năm 2023, chị mạnh dạn tham dự cuộc thi Ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” do Hội LHPN tỉnh Hà Giang tổ chức và vinh dự giành giải nhất với ý tưởng “Trà Shan tuyết - Nối tiếp tương lai” và ý tưởng của chị cũng vinh dự lọt vào vòng bán kết Phụ nữ khởi nghiệp với Tài nguyên bản địa khu vực miền Bắc.

Là một đảng viên trẻ, là cán bộ Đoàn, chị không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, đẩy mạnh học tập và làm theo Bác Hồ bằng những việc làm thiết thực, cụ thể mỗi ngày, luôn nhiệt huyết mang sức trẻ của mình để cống hiến cho Công tác Đoàn và Phong trào Thanh Thiếu nhi của xã nhà.    

Trong những năm qua, chị Hom cũng đã vinh dự đạt được một số thành tích như: Đạt giải nhất cuộc thi ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp “Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2023” do Hội LHPN tỉnh Hà Giang tổ chức; Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tháng Thanh niên năm 2021 của Huyện Đoàn Vị Xuyên; Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2022 của Hội LHPN huyện Vị Xuyên; Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022 của Đảng bộ xã Phương Tiến; Đạt danh hiệu Thanh niên tiêu biểu năm 2023 do Huyện Đoàn Vị Xuyên trao tặng; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua năm 2023.

Bên cạnh đó, chị cũng luôn chú trọng hạnh phúc gia đình và lấy gia đình là động lực để phấn đấu. Chị Hom luôn vận dụng linh hoạt các chủ trương, chính sách của Đảng vào thực tế cuộc sống để phát triển kinh tế hộ gia đình; quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ hội viên Phụ nữ, Đoàn viên Thanh niên trên địa bàn phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Trong 02 năm 2021, 2022 chị luôn là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm và được UBND xã Phương Tiến tặng danh hiệu gia đình văn hóa. Những kết quả đã đạt được chính là nhờ sự nỗ lực của bản thân, sự tin tưởng, yêu thương, hỗ trợ hết mình của người bạn đời, của gia đình để chị tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước trong tương lai.               

(Chị Bàn Thị Hom với những sản phẩm khởi nghiệp - Sưu tầm)

Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong cuộc sống và trong công việc, chị Hom chia sẻ đã không ngừng tiếp thu và học tập, phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của bản thân theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn nhận thức rõ mình cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ theo lời dạy của Bác “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”; phải cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, đi đầu trong phong trào công tác Đoàn và phong trào TTN của xã nhà, không quản ngại khó khăn, gian khổ trong mọi nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống; luôn chia sẻ, đồng cảm với điều kiện hoàn cảnh của Đoàn viên thanh niên trong xã cũng như Hội viên phụ nữ tại thôn ; gần gũi động viên và khơi dậy tinh thần cách mạng, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng ... từ đó nhằm tuyên truyền và lan tỏa giá trị ý nghĩa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn bằng cách học hỏi sách báo, thông tin đại chúng học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp. Thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với cộng đồng; trách nhiệm với công việc; trách nhiệm với bản thân) và luôn luôn nêu cao trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí, tự lực, tự cường dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh.

Hi vọng từ những tấm gương điển hình tiên tiến như chị Hom, trong thời gian tới sẽ còn nhiều những bông hoa đẹp tiếp tục nở rộ trong vườn hoa thi đua yêu nước.

Hải Yến

Tin khác

Gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (29/08/2023 01:16)

Chương trình biểu dương Công an xã, phường, thị trấn điển hình, tiêu biểu (18/08/2023 01:24)

Người nông dân làm du lịch, thoát nghèo góp phần xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc trên cao nguyên núi đá Đồng Văn, Hà Giang (04/07/2023 08:19)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao thưởng cho em Hoàng Tuấn Dũng tham gia Cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế (22/05/2023 11:06)

Tấm gương dũng cảm cứu người trên sông Lô, thành phố Hà Giang. (10/03/2023 07:40)