Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Tin hoạt động cụm, khối thi đua

Gửi Email In trang Lưu
Khối Nội chính tổng kết công tác Thi đua, khen thưởng năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

04/12/2019 15:45

Chiều ngày 29/11/2019 Khối giao ước thi đua Khối Nội chính tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2020. Tham dự có các lãnh đạo của cơ quan trong khối và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của các cơ quan trong Khối thi đua, gồm 8 đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Cục Thi hành án, Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp.

          Năm 2019, Các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của các ngành trong Khối nhiều năm qua đã đi vào nề nếp và có nhiều đổi mới. Các văn bản quy định, hướng dẫn công tác khen thưởng của Trung ương, địa phương ngày càng hoàn thiện, cụ thể. Nhận thức của công chức, viên chức, cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ, người lao động các cơ quan, đơn vị trong khối đối với công tác thi đua khen thưởng ngày càng được nâng cao. Hầu hết các chỉ tiêu thi đua đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

(Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác phong trào thi đua năm 2019 Khối Nội chính) 

Qua phong trào thi đua đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đi đầu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, tận tụy với công việc, bám nắm địa bàn, gắn bó với nhân dân. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Công tác khen thưởng được thực hiện dân chủ, công khai, đúng người, đúng thành tích; kịp thời bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc đề nghị biểu dương, khen thưởng để nhân rộng. Chú trọng quan tâm đến tập thể nhỏ và người lao động trực tiếp.

Các cơ quan, đơn vị trong khối đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019 và các đợt thi đua cao điểm, đột kích với nhiều chủ đề, khẩu hiệu mục tiêu thiết thực. Các phong trào, các cuộc vận động của các cơ quan, đơn vị trong khối đều hết sức nổi bật và đa dạng, thể hiện được mục tiêu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị trong khối tiêu biểu như: Bộ Chỉ huy Quân sự phát động phong trào thi đua Quyết thắng với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”; Công an tỉnh phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”; Sở Tư pháp phát động phong trào thi đua “Cơ quan tư pháp địa phương thi đua siết chặt kỷ cương, tăng cường đoàn kết, hành động, sáng tạo, bức phá, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao năm 2019” .

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những mặt còn tồn tại hạn chế để cùng nhau góp ý, xây dựng phương hướng công tác trong thời gian tới, trong đó tập trung vào vấn đề nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đơn vị trưởng, phó khối, phát huy những cách làm mới, hay, hiệu quả, nêu gương những điển hình trong phong trào thi đua.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng đề nghị các đơn vị trong khối cần quan tâm hơn tới xây dựng nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tiến, các đơn vị trong khối cần đẩy mạnh các hoạt động trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm, tham quan các mô hình, điển hình tiên tiến để nhân rộng giữa các cơ quan trong khối, tạo ra sự gắn kết, phát triển phong trào của toàn khối. Các phong trào phát động thi đua của tỉnh các đơn vị cần chú trọng quan tâm nhiều hơn để triển khai và thực hiện tốt hơn đến đơn vị mình.

Tại Hội nghị này, Khối giao ước thi đua khối Nội chính đã tiến hành ký kết bàn giao Trưởng khối năm 2020 cho đơn vị Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hà Giang.

Thanh Thủy

Tin khác

Khối giao ước thi đua các huyện 30a tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019 (03/12/2019 10:37)

Khối Kinh tế - Tổng hợp tổng kết công tác Thi đua khen thưởng năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020. (02/12/2019 14:14)

Khối Mặt trận - Đoàn thể tổng kết công tác Thi đua khen thưởng năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020 (27/11/2019 15:20)

Khối giao ước thi đua các tổ chức Hội sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 (24/07/2019 08:21)

KHỐI GIAO ƯỚC THI ĐUA CÁC BAN ĐẢNG SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM (08/07/2019 14:38)