Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Tin phong trào thi đua

Gửi Email In trang Lưu
Thi đua hoàn thành các công trình, mục tiêu thi đua chào mừng bầu cử

05/05/2016 10:34

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, vừa qua các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phát động ra quân với những mục tiêu, việc làm cụ thể đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm các mục tiêu thi đua đề ra.

     Cùng với các địa phương trên địa bàn huyện Vị Xuyên, để tạo dấu ấn thiết thực lập thành tích thi đua chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, vừa qua xã Linh Hồ đã tổ chức ra quân xây dựng 2 cầu bê tông qua suối tại thôn Nà Khà, mỗi cây cầu dài trên 13m, rộng 3m với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. 

Bà con xã Linh Hồ làm cầu tại thôn Nà Khà (sưu tầm)

      Xã Linh Hồ đã tập chung huy động mọi nguồn lực với phương châm "nhà nước và nhân dân cùng làm", thường xuyên giám sát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và đảm bảo an toàn, chất lượng. Với mục tiêu làm thay đổi diện mạo nông thôn, đồng thời tạo sự chuyến biến tích cực trong nhận thức của nhân dân, những cây cầu này không chỉ mang ý nghĩa về mặt chính trị mà trực tiếp phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong các làng, xã hàng ngày đi lại dễ dàng. 

     Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Vừa qua, xã Ngọc Linh đã phát động chương trình trồng rừng tại thôn Tân Phong với diện tích 2ha. Lễ phát động đã thu hút hơn 50 người là cán bộ, hội viên thuộc chi hội nông dân, cựu chiến binh của 16 thôn trên địa bàn xã cùng tham gia. Năm 2015, xã Ngọc Linh hoàn thành kế hoạch trồng rừng là 420ha. Theo kế hoạch năm 2016,  xã đăng ký trồng mới thêm 78 ha, nâng diện tích rừng toàn xã lên hơn 500ha, với các loại cây chủ yếu như: Xoan, Mỡ, Keo, Bồ Đề. Để hoàn thành kế hoạch đã đề ra, UBND xã Ngọc Linh đã chỉ đạo các thôn vận động nhân dân tham gia trồng rừng, theo đó, mỗi thôn được giao chỉ tiêu trồng mới gần 5ha tương đương 10 nghìn cây giống. Xã cũng cử cán bộ chuyên môn tới từng thôn để hướng dẫn bà con trồng, chăm sóc rừng đúng kỹ thuật, đảm bảo tỷ lệ cây sống là cao nhất. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chăm sóc diện tích rừng đã trồng năm 2015. Kết quả, đến thời điểm này xã đã trồng được 50% diện tích. Với tinh thần tích cực, khẩn trương hòa chung không khí chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, xã Ngọc Linh đang đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, quyết hoàn thành theo chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

     Thiết thực hưởng ứng tinh thần thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần tổ chức ra quân huy động toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã thực hiện bê tông hóa tuyến đường liên thôn Pố Cố với chiều dài 670m, rộng 3m theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại B. Đây vừa là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng Nông thôn mới và cũng là công trình được xã xác định là công trình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và chú trọng tổ chức thực hiện. Ngày đầu ra quân, bà con nhân dân thôn Pố Cố đã chung tay làm được được hơn 200m đường bê tông đoạn đường giao thông trục thôn. Dự kiến công trình đường bê tông thôn Pố Cố sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất để chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Sau khi hoàn thành tuyến đường, sẽ góp phần tạo giao thông thuận lợi, giúp nhân dân trong thôn phát triển kinh tế, tạo bộ mặt khởi sắc cho thôn, qua đó tạo tiền đề cho việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đạt kết quả cao.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thèn Phàng chung sức làm đường bê tông nông thôn (sưu tầm)

 

    Với đặc điểm là địa bàn trung tâm của tỉnh, vừa qua các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang đã ra quân chỉnh trang đô thị và tổng vệ sinh môi trường. Tại buổi ra quân, đội trật tự đô thị các phường đã phối hợp với nhân dân các tổ dân phố thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, tập trung giải tỏa khu vực lấn chiếm hành lang vỉa hè và thu dỡ biển quảng cáo kinh doanh chiếm dụng lòng đường gây ùn tắc giao thông. Tại xã Phương Thiện, bà con nhân dân đã lao động quét, dọn vệ sinh môi trường, xóa bỏ vách ngăn bằng tre nứa làm mất mỹ quan, di dời chuồng trại gia cầm ra xa nhà ở, tiến hành phá dỡ nhà cầu trên ao, chỉnh trang nhà cửa và các trục đường làng, ngõ xóm trên địa bàn các thôn.

PHUONG THIEN VSMT 1.JPG

 

Quét dọn vệ sinh đường làng tại xã Phương Thiện (sưu tầm) 

Buổi ra quân của các xã, phường nhằm tạo thói quen thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng môi trường sống văn hóa và giữ gìn môi trường sống trong lành, tạo điểm nhấn để thu hút du lịch nhất là đối với loại hình du lịch cộng đồng. Đồng thời, tại buổi ra quân các tổ chức đoàn thể đã vận động hội viên của mình cùng nhau thi đua lao động, sản xuất, nâng cao thu nhập để thiết thực chào mừng ngày bầu cử và quán triệt cử tri tham gia đi bầu cử trong ngày 22 tháng 5 sắp tới với thời gian sớm nhất và đạt được kết quả cao nhất./. 

Ban biên tập

Tin khác

Xã Du Già huyện Yên Minh thi đua xây dựng các công trình chào mừng bầu cử (05/05/2016 09:20)

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thi đua xung kích hướng về Ngày kỷ niệm chiến thắng 30.4 (25/04/2016 08:29)

Hiệu quả của phong trào xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực ở Trường Tiểu học xã Tả Nhìu huyện Xín Mần (15/04/2016 09:31)

Đảng viên huyện Đồng Văn tiên phong, gương mẫu thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo (15/04/2016 09:09)

Huyện Đồng Văn phát động phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”, giai đoạn 2016 - 2020 (15/04/2016 08:46)