Thứ hai, Ngày 6 Tháng 5 Năm 2024

Tin phong trào thi đua

Gửi Email In trang Lưu
Xã Du Già huyện Yên Minh thi đua xây dựng các công trình chào mừng bầu cử

05/05/2016 09:20

Để tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân, cùng với thi đua trong lao động sản xuất, xã Du Gìà-huyện Yên Minh đã lựa chọn các công trình xây dựng để chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hiện nay các công trình đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành đúng thời gian đã đề ra, thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử.

 Công trình nhà lưu trú cho học sinh của trường PTDTBT tiểu học xã của xã là 1 trong 2 công trình được xã Du Gìa chọn để chào mừng bầu cử. Đây là công trình được thực hiện bằng nguồn xã hội hóa giáo dục. Mỗi cán bộ trên địa bàn xã tham gia đóng góp tiền từ 3 đến 4 trăm nghìn đồng, mỗi hộ gia đình trong xã đóng góp 100 nghìn đồng. Tổng số tiền thu được là trên 180 triệu đồng được sử dụng hết để xây 1 nhà lưu trú với diện tích trên 100 m2 cho các em học sinh của nhà trường. Được biết, khi xã phát động quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà lưu trú cho học sinh đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã. Ông Hoàng Minh Trường-Chủ tịch UBND Xã Du Gìa cho biết: “xã đã lựa chọn 2 công trình để chào mừng bầu cử là Công trình nhà lưu trú cho học sinh của trường PTDTBT tiểu học và Công trình xây dựng ki ốt bán hàng. Các công trình này đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng, trong quá trình thi công, xã luôn giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng của công trình cũng như để đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra. Đặc biệt xã cũng chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thiết thực lập thành tích chào mừng ngày bầu cử”.

     Ngay sau khi phát động phong trào thi đua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Du Gìa đã bắt tay ngay vào việc thực hiện các nội dung thi đua đã được ký kết. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung sản xuất nông lâm nghiệp để thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nội dung của phong trào thi đua được phát động trong nội bộ Đảng là mỗi một chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đều phải chọn 1 công trình, 1 việc làm cụ thể; Mỗi đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ thôn, bản phải xây dựng ít nhất một mô hình phát triển kinh tế và 1 công trình vệ sinh hộ gia đình. Xuất phát từ tình hình thực tế và nhận thức được rõ vấn đề cần có nhà tiêu hợp vệ sinh nên các Đảng viên tại các chi bộ đã bắt tay ngay vào thực hiện và đẩy nhanh tiến độ xây dựng để góp phần quan trọng vào lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

     Với khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, cán bộ, Đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Du Gìa-huyện Yên Minh đang hướng về ngày hội bầu cử với niềm tin, sự kỳ vọng. Đồng thời địa phương cũng phấn đấu tuyên truyền, vận động nhân dân sẽ tham gia bầu cử đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu, góp phần vào sự thành công chung trong ngày hội lớn vào ngày 22/5 tới đây./.

Trang TTĐT huyện Yên Minh

Tin khác

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thi đua xung kích hướng về Ngày kỷ niệm chiến thắng 30.4 (25/04/2016 08:29)

Hiệu quả của phong trào xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực ở Trường Tiểu học xã Tả Nhìu huyện Xín Mần (15/04/2016 09:31)

Đảng viên huyện Đồng Văn tiên phong, gương mẫu thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo (15/04/2016 09:09)

Huyện Đồng Văn phát động phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”, giai đoạn 2016 - 2020 (15/04/2016 08:46)

Huyện Quang Bình phát động phong trào thi đua “thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” và thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 (05/04/2016 15:19)