Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Tin phong trào thi đua

Gửi Email In trang Lưu
Đảng viên huyện Đồng Văn tiên phong, gương mẫu thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

15/04/2016 09:09

Để thiết thực chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, huyện Đồng Văn đã tổ chức Lễ phát động phong trào đảng viên thi đua làm kinh tế và phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới năm 2016.

     Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Thị Hương – Giám đốc Sở Tài chính; Nguyễn Đức Tính – Phó Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới tỉnh Hà Giang; Nguyễn Ngọc Thanh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Văn Thịnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Đồng Văn; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

     Đối với phong trào Đảng viên thi đua làm kinh tế, xây dựng công trình phụ: Đây là đợt phát động thi đua trong nội bộ tổ chức đảng, nhằm nâng cao nhận thức của đảng viên, với phương châm “đảng viên gương mẫu làm trước” để quần chúng noi theo (mỗi đảng viên, hoặc nhóm các đồng chí là đảng viên tham gia phát triển các mô hình kinh tế có thể là sáng tạo cách làm mới, cách làm hay, có hiệu quả về kinh tế mang lại lợi ích chính đáng; hoặc có thể nhân rộng mô hình, cách làm hay đã có hiệu quả kinh tế..v.v…).

     Đối với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, tập trung vào các tiêu chí không phải hỗ trợ kinh phí như: ăn ở hợp vệ sinh, vệ sinh đường làng ngõ xóm, cho con đi học, chống tảo hôn, loại bỏ các hủ tục còn lạc hậu trong tang ma.v.v

     Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra khó nhưng nhất định phải làm và phải làm bằng được, do vậy để thực hiện thành công chúng ta phải triển khai thực hiện với một quyết tâm chính trị cao, đồng bộ, rộng khắp, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu Ban chỉ đạo Nông thôn mới các xã, thị trấn tiến hành rà soát các tiêu chí một cách cụ thể và cam kết thực hiện. Với tinh thần chủ động trong công việc; sáng tạo ra cách làm mới, cách làm hay; không nên máy móc, dập khuôn, làm việc một cách sự vụ, thụ động….

             image_gallery

                              Ký kết thi đua giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với Đảng ủy các xã, thị trấn

    Tại buổi lễ, đã diễn ra ký kết phong trào đảng viên thi đua làm kinh tế giữa Bí thư Huyện ủy với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn và ký kết thi đua xây dựng nông thôn mới giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Đồng thời phát động quyên góp ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới, kết quả đã quyên góp được với số tiền 50.790.000 đồng.

    Sau lễ phát động, các xã, thị trấn tiếp tục triển khai ký kết với từng đảng viên của đảng bộ và các thôn để cụ thể hóa các nội dung của phong trào thi đua do huyện phát động./.

Ban biên tập sưu tầm

Tin khác

Huyện Đồng Văn phát động phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”, giai đoạn 2016 - 2020 (15/04/2016 08:46)

Huyện Quang Bình phát động phong trào thi đua “thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” và thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 (05/04/2016 15:19)

Thành phố Hà Giang phát động phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 (24/03/2016 16:40)

Huyện Mèo Vạc phát động phong trào “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” (23/03/2016 14:04)

Huyện Xín Mần phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong tổ chức phong trào thi đua năm 2016 (17/03/2016 09:28)