Thứ tư, Ngày 1 Tháng 5 Năm 2024

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Gửi Email In trang Lưu
Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác truyền thông, lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số

27/10/2023 10:20

       Được sự quan tâm và chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang, sự phối hợp chặt chẽ của các sở ban, ngành, cùng các địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thực hiện “Ngày hội Truyền thông Hà Giang năm 2023” với mục đích đẩy mạnh thông tin về Hội nghị Văn hóa, tuyên truyền, quảng bá Hà Giang đón nhận danh hiệu thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III; đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác truyền thông, lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số.

Đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc ngày hội

       Trong những năm gần đây Hà Giang thực sự đã trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân Việt Nam và du khách quốc tế. Có được điều đó là nhờ vào công cuộc chuyển đổi số ngày càng nhanh chóng đi vào đời sống và xã hội. Hà Giang là một trong những địa phương đi đầu, tiên phong và phát huy hiệu quả cao của truyền thông số. Truyền thông số đã và đang góp phần tạo nên những sản phẩm sáng tạo không giới hạn. Bên cạnh đó, còn nhiều tổ chức, cá nhân thiết lập các kênh thông tin, tích cực giới thiệu quảng bá về văn hóa, du lịch, vùng đất, con người Hà Giang trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút được lượng lớn người đăng ký tham gia, theo dõi, được cơ quan nhà nước ghi nhận và cộng đồng xã hội đánh giá cao: các kênh cộng đồng như Group facebook Hà Giang Review - Amazing….…kênh YouTube Hoàng Nam với gần 4,1 triệu người đăng ký có nhiều clip giới thiệu chân thực về Hà Giang thu hút hàng triệu lượt xem; các kênh cộng đồng trên nền tảng số như Khoai Lang Thang, Nắng Cao nguyên,  Xuân Hữu Đàn Tính, Nguyễn Tất Thắng...và các kênh của nghệ sĩ dân gian như A Páo (Ngô Sĩ Ngọc), người sáng tạo nội dung số với hàng trăm video clip có cảnh quay về Hà Giang tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút du khách trong và ngoài nước rất ấn tượng… đã góp phần tích cực quảng bá để du khách đến với Hà Giang.

       Có thể khẳng định công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Hà Giang thời gian qua trên nền tảng số, bên cạnh hiệu quả truyền thông, quảng bá của các cơ quan báo chí, truyền thông nhà nước thì có sự vào cuộc sổi nổi và đóng góp rất
tích cực, hiệu quả của các lực lượng truyền thông trong cộng đồng. Đặc biệt, gần đây một số kênh truyền thông, tạp chí nổi tiếng và tổ chức uy tín trên thế giới đã xếp, bình chọn Hà Giang là điểm đến đáng chú ý: Đầu năm 2023, Tờ The New York Times (Mỹ) đã công bố Hà Giang (Việt Nam) lọt top 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2023; tờ báo chuyên du lịch của Canada (The Travel) bình chọn Hà Giang là một trong 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam và mới nhất Hà Giang được tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) trao giải thưởng điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á. Tính riêng trong 9 tháng năm 2023, tỉnh đã đón 2.158.400 lượt du khách, trong đó có 218.080 lượt khách quốc tế, khách nội địa 1.940.320 lượt người (tăng 35 % so với cùng kỳ năm 2022, đạt 86% kế hoạch năm), doanh thu du lịch đạt 5.072 tỷ đồng, tăng 58,6% so với cùng kỳ 2022, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Qua đó, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao đời sống cho bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, hiệu quả, lợi ích thiết thực của chuyển đổi số nói chung và công tác truyền thông số nói riêng. Tạo diễn đàn gặp gỡ, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông; sự kết nối và phối hợp thường xuyên giữa truyền thông nhà nước với truyền thông cộng đồng; tư vấn xây dựng cơ chế, chính sách, giải pháp cho địa phương, qua đó thúc đẩy và tăng cường hiệu quả truyền thông, quảng bá về Hà Giang trong và ngoài nước. Ngày hội này cũng là dịp để ghi nhận, vinh danh, khích lệ tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động truyền thông, quảng bá, lan tỏa về Hà Giang trên môi trường số.

Để ghi nhận những đóng góp của một số kênh thông tin và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác truyền thông, lan tỏa hình ảnh Hà Giang trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã tặng Bằng khen và vinh danh 09 kênh thông tin, 10 cá nhân tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm - Thứ Trưởng Bộ Thông tin và truyền thông

trao hoa và đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao

Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Hải Yến

Tin khác

Biểu dương khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) (13/10/2023 10:23)

Biểu dương khen thưởng tại Hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình ký kết nghĩa các xã, thị trấn biên giới tỉnh Hà Giang/Việt Nam với các hương, trấn biên giới tỉnh Vân Nam và Quảng Tây/Trung Quốc, giai đoạn 2017 - 2023. (05/10/2023 15:05)

Sở Ngoại vụ tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập 78 năm ngày Truyền thống ngành Ngoại giao Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2023) và 30 năm thành lập Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang (1993 - 2023) (29/08/2023 15:23)

Huyện Vị Xuyên tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập huyện (01/01/1833 - 01/01/2023) (11/08/2023 15:45)

Hội nghị Sơ kết công tác Thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023 - Cụm Thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc tại tỉnh Lào Cai (17/07/2023 03:19)