Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ GIANG LẦN THỨ VI

Gửi Email In trang Lưu
Đại hội thi đua yêu nước huyện Bắc Mê lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025

16/07/2020 08:34

Ngày 14/7, Huyện Bắc Mê long trọng tổ chức Đại hội phong trào thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2020-2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Triệu Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; Trần Quốc Phòng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Thào Thị Liên, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo các lực lượng vũ trang; Các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn; Cùng 153 đại biểu tiêu biểu trong huyện dự Đại hội.

 

Toàn cảnh Đại hội thi đua yêu nước huyện Bắc Mê lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025

Trước giờ khai mạc Đại hội, đã tổ chức dâng hương, hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người con của quê hương Bắc Mê, đã anh dũng hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì Nhân dân tại Đài tưởng niệm huyện. Báo công về kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong phong trào thi đua yêu nước huyện Bắc Mê, giai đoạn 2015 - 2020. Tiếp đó, tại Hội trường lớn trung tâm huyện, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện, đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, hiệu quả, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp thực hiện của UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể, cùng với sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, phong trào thi đua, công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn huyện có nhiều đổi mới, tạo hiệu ứng tích cực, góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, thu ngân sách trên địa bàn tăng cao. Nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, hiệu quả và bền vững. Chương trình xây dựng Nông thôn mới được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng cao, tạo nguồn thu cho địa phương. Lĩnh vực du lịch có nhiều khởi sắc. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng nhân lực, trình độ dân trí được nâng lên, giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc được khơi dậy và phát huy, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, thông tin truyền thông được tổ chức tốt, công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân thường xuyên được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được xây dựng củng cố vững mạnh. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, cách tiếp cận giải quyết vấn đề của cấp ủy, chính quyền các cấp có sự đổi mới mạnh mẽ, tác phong lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên có chuyển biến tích cực. Lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền được nâng lên.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh. Với quyết tâm chính trị cao của các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị; sự tâm huyết, trí tuệ và tinh thần trách nhiệm của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, cùng với sự đồng thuận, nỗ lực và tích cực hưởng ứng thực hiện của đông đảo Nhân dân trong toàn huyện. Sau 36 năm xây dựng và phát triển, đến nay huyện Bắc Mê đã dành được nhiều thành tích quan trọng và đổi mới toàn diện. Được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương chiến công Hạng Nhì năm 1985. Huân chương lao động Hạng Ba năm 2007 và Huân chương lao động Hạng Nhì năm 2013. Nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương lao động, Cờ thi đua, Bằng khen. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, đồng thời là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, Nhân dân huyện Bắc Mê trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước.

Với mục tiêu phấn đấu xây dựng Bắc Mê, đến năm 2025 có các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa và phát triển bền vững; sớm thoát khỏi huyện nghèo và trở thành huyện phát triển khá trong tỉnh; cùng với các chỉ tiêu, mục tiêu quan trọng, thể hiện quyết tâm chính trị, ý chí và khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện - tới đây Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X sẽ quyết định. Hơn lúc nào hết, các phong trào thi đua cần được phát huy sâu rộng, thực sự trở thành nguồn cố vũ, động viên, phát huy sức mạnh tổng hợp để hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội đề ra. Chính vì vậy, trong thời gian tới cần phải tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng đó là:  Đưa công tác thi đua gắn với công việc hằng ngày của mỗi người, lấy kết quả công tác thi đua là một tiêu chí để đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý. Mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân trong các phong trào thi đua. Tổ chức các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Tiếp tục đổi mới toàn diện, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua cả về nội dung và hình thức. Đối tượng thi đua cần phải rộng rãi nhưng cũng phải làm rõ ai thi đua với ai, hạn chế tối đa những chênh lệch về năng lực và điều kiện phấn đấu trong thi đua. Trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua cần chú ý đến việc kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhằm cổ vũ, động viên phong trào, tạo hiệu quả thiết thực. Công tác khen thưởng phải kịp thời, chính xác, đúng người, đúng việc, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo khen thưởng, đặc biệt quan tâm phát hiện nhân tố mới, tăng cường khen đột xuất; chú trọng khen thưởng công nhân, nông dân, những người lao động trực tiếp. Các cấp uỷ đảng, chính quyền cần đánh giá, lựa chọn các điển hình tốt để nêu gương, học tập, tạo điều kiện để các điển hình phát huy được tác dụng và có sức lan toả rộng lớn trong xã hội. Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo, định hướng các cơ quan khối tuyên truyền cần làm thường xuyên và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, các điển hình người tốt, có sức lan toả sâu rộng trong xã hội. Đội ngũ những người làm công tác thi đua, khen thưởng cần có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua - khen thưởng, gắn bó với quần chúng và phong trào thi đua để tích cực tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền trong công tác thi đua, khen thưởng.

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao

Giấy khen cho các tập thể

Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao

Giấy khen cho các cá nhân

Đại hội cũng đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện, khen thưởng cho 62 tập thể; 89 cá nhân, có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của huyện, giai đoạn 2015-2020. Đại hội tiến hành biểu quyết nhất trí cử 4 tập thể; 6 cá nhân đi dự Đại hội thi đua yêu nước cấp tỉnh, giai đoạn 2020 - 2025.

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tng hoa chúc mừng

tập thể, cá nhân dự Đại hội thi đua yêu nước cấp tỉnh

Với chủ đề: Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo và phát triển. Tại Đại hội đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào trào thi đua yêu nước huyện Bắc Mê, giai đoạn 2015-2020. Với mục tiêu: Toàn huyện tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gn với việc đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh. Thực hiện đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị. Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thi hành công vụ, phấn đấu thực hiện thng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, xây dựng huyện Bắc Mê phát triển bền vững.

 

Trang TTĐT tỉnh Hà Giang - Huyện Bắc Mê

Tin khác

Đại hội Thi đua yêu nước huyện Hoàng Su Phì lần thứ V giai đoạn 2020 - 2025 (09/07/2020 15:35)

Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020 (09/07/2020 09:38)

Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (09/07/2020 08:44)

Hội nghị tổng kết phong trào Thi đua yêu nước và biểu dương gương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020 ngành Giáo dục Hà Giang (06/07/2020 15:10)

Đại hội thi đua yêu nước huyện Quản Bạ lần thứ V giai đoạn (2020-2025) (02/07/2020 08:33)