Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Tin hoạt động cụm, khối thi đua

Gửi Email In trang Lưu
Cụm thi đua số II, BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020

17/06/2020 10:10

Sáng 16/6, tại Khách sạn Hà An (Thành phố Hà Giang), Cụm thi đua số II, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Đình Khương, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc trong Cụm thi đua số II, BHXH Việt Nam, gồm: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La và Yên Bái.

          Trong 6 tháng đầu năm, công tác TĐKT được cấp ủy, lãnh đạo BHXH các tỉnh quan tâm chỉ đạo và coi đây là động lực, thúc đẩy, khuyến khích, động viên công chức, viên chức, người lao động quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua (PTTĐ) do BHXH các tỉnh phát động theo yêu cầu cấp thiết của công tác chuyên môn, nghiệp vụ và theo từng thời điểm như: BHXH tỉnh Hà Giang với phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức BHXH tỉnh thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2020 lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp”; BHXH tỉnh Lạng Sơn với phong trào “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo trong thực thi công vụ”… Từ các PTTĐ, BHXH các tỉnh đã có các biện pháp để đẩy mạnh công tác thu, mở rộng đối tượng tham gia, hạn chế việc chậm nộp, nợ đọng của các đơn vị, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ thu. Theo đó, số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN 6 tháng đầu năm 2020 của các đơn vị trong Cụm là trên 6 triệu người, tỷ lệ tăng bình quân đạt 0,86% so với cùng kỳ năm 2019; tổng số nợ toàn Cụm BHXH, BHYT, BHTN là trên 380 tỷ đồng; cấp hơn 26.000 sổ BHXH cho người lao động và cấp trên 1,3 triệu thẻ BHYT đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT; giải quyết gần 72.000 lượt hồ sơ hưởng chế độ BHYT, BHXH, BHTN. Ngoài ra, công tác chi trả chế độ hàng tháng được BHXH các tỉnh thực hiện tốt, phối hợp với Bưu điện chi trả kịp thời, đầy đủ cho các đối tượng thụ hưởng…

 

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành BHXH”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương đánh giá cao những kết quả của BHXH 9 tỉnh trong Cụm thi đua số II đạt được 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị BHXH các tỉnh tiếp tục triển khai các PTTĐ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành gắn với các chỉ tiêu phát triển KT - XH của địa phương. Tập trung thực hiện quyết liệt cải cách chính sách BHXH, chính sách tiền lương, sắp xếp bộ máy, hiệu lực, hiệu quả… Quan tâm đến công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là đẩy mạnh giao dịch điện tử. Tăng cường động viên, khuyến khích, khen thưởng kịp thời, tạo động lực thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân.

Nhân dịp này, 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc được BHXH Việt Nam tặng Cờ thi đua, Bằng khen và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Ngành BHXH”.  

 

Nguồn: Trang TTĐT tỉnh Hà Giang

Tin khác

Khối Giao ước thi đua Kinh tế - Tổng hợp ký kết giao ước thi đua năm 2020. (04/03/2020 08:34)

Khối Doanh nghiệp Năng lượng - Viễn thông - Bảo hiểm tổng kết công tác thi đua năm 2019 và bàn giao Trưởng khối năm 2020 (04/03/2020 08:25)

Khối Giao ước thi đua Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể ký kết giao ước thi đua năm 2020 (26/02/2020 15:55)

Khối giao ước thi đua các Ban Đảng tổng kết tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020 (12/12/2019 08:59)

Khối các huyện, thành phố vùng động lực tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019 (09/12/2019 08:22)