Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Tin tức, sự kiện

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017, phát động phong trào thi đua năm 2018

16/12/2017 17:04

Chiều ngày 15/12/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang, tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017, phát động phong trào thi đua năm 2018.. Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo huyện, thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ , Phòng Nội vụ và đại biểu tập thể, cá nhân, hộ gia đình điển hình tiêu biểu thuộc các huyện, thành phố....

      Năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần thi đua Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng công vụ, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017,  với sự đổi mới về tư duy, quyết tâm chính trị cao và cách làm sáng tạo, các phong trào thi đua đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp, tạo động lực cổ vũ to lớn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017. Trong tổng số 59 chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND tỉnh giao: có 45 chỉ tiêu đạt 100% KH trở lên; kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá ổn định, tốc độ tăng trưởng đạt trên 7,36% cao nhất so với những năm gần đây; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững; tình trạng vi phạm giao thông đã giảm trên cả 3 tiêu chí; hệ thống chính trị ổn định. Đặc biệt là tính quyết liệt của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã có chuyển biến tích cực, rõ nét; sự năng động, sáng tạo và chất lượng công vụ đã được nâng lên. Nhận thức của các cấp, các ngành về công tác thi đua, khen thưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực; phát huy được hiệu quả, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng.

Qua các phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân có những cách làm hay, sáng tạo, là gương điển hình được các ngành, các cấp biểu dương nêu gương nhân rộng. Nhiều gương điển hình cá nhân đã được bồi dưỡng suy tôn gắn liền với các danh hiệu vinh dự, hình thức khen thưởng cấp Nhà nước, tiêu biểu như: đ/c Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đ/c Vi Hữu Cầu – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; đ/c Đặng Văn Huynh - Phó Giám đốc Sở Y tế, được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân; bà Mai Thị Bích Hà - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THCS Yên Biên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; ông Hoàng Kim Đào - xã Đông Thành, huyện Bắc Quang là người có công tiêu biểu được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; ông Giàng Khua Già - thôn Ha Cá, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nơi vùng cao đặc biệt khó khăn, được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; chị Đỗ Minh Thông - xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, thanh niên lập nghiệp, làm kinh tế giỏi được nhận giải thưởng Lương Định Của; vv...cùng nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị Nông dân sản xuất giỏi, Hội nghị Lao động giỏi – lao động sáng tạo, Hội nghị biểu dương gương điển hình Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; được chọn cử là điển hình tiêu biểu của tỉnh tham dự Lễ tuyên dương điển hình toàn quốc trong năm 2017. Dự Hội nghị đã có 118 tập thể, cá nhân, hộ gia đình được các khối, các huyện thành phố suy tôn, bình chọn là những điển hình, những nhân tố tích cực có nhiều thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua 2017.

Biểu dương thành tích của các tập thể trong thực hiện phong trào thi đua năm 2017, UBND tỉnh đã quyết định tặng thưởng giải Nhất cho 02 huyện: Xín Mần và Quang Bình; 02 giải nhì cho huyện Vị Xuyên và Hoàng Su Phì; giải Ba cho 04 đơn vị: Đồng Văn, TP Hà Giang, Bắc Quang, Yên Minh; 02 giải khuyến khích cho huyện Quản Bạ huyện Mèo Vạc. Tặng Cờ của UBND tỉnh cho 19 tập thể và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 38 tập thể, 34 cá nhân, 22 hộ gia đình có nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi dua của tỉnh. Tại Hội nghị, 03 cá nhân có nhiều thành tích xu trong quá trình công tác được đón nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch Nước.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đ/c Chủ tịch UBND tỉnh  trao

 Huân chương Lao động cho các cá nhân (baohagiang.vn)

 

 

Đ/c Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh  trao giải thưởng cho

các đơn vị (baohagiang.vn)

 

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy và đ/c Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Thi đua cho 19 tập thể (baohagiang.vn)

 

Đ/c Nguyễn Minh Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen

 cho các hộ gia đình tiêu biểu (baohagiang.vn)

 

Đ/c Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen  cho

 các tập thể sở, ngành, doanh nghiệp (baohagiang.vn)

 

Để phát huy những thành tựu đã đạt được, thay mặt thường trực UBND tỉnh, đ/c Nguyễn Minh Tiến – Phó Chủ tịch Thường trực đã phát động phong trào thi đua hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 với chủ đề Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo – thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án trọng tâm; quyết tâm xây dựng Hà Giang phát triển. Hưởng ứng phong trào thi đua của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua với UBND tỉnh. 

Chủ tịch UBND các huyện, TP ký kết giao ước thi đua năm 2018

với Chủ tịch UBND tỉnh (hagiangtv.vn)

Hoàng Quân

Tin khác

Gặp mặt đại biểu của tỉnh tham dự Lễ Tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu trong DTTS toàn quốc lần thứ I/2017 (16/12/2017 16:01)

Huyện Quản Bạ tổ chức kỷ niệm 55 năm thành lập huyện và đón nhận Huân chương lao động hạng III (lần 2). (16/12/2017 15:53)

Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập huyện Mèo Vạc (15.12.1962 – 15.12.2017) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (15/12/2017 22:32)

Lễ công bố xã Tiên Yên, huyện Quang Bình đạt chuẩn nông thôn mới (21/11/2017 08:04)

Khối thi đua Nội chính tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2017 (21/11/2017 05:44)