Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Hoạt động của Hội đồng TĐKT tỉnh

Gửi Email In trang Lưu
Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng

02/12/2017 10:29

Ngày 30/11, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh dự chỉ đạo và phát biểu khai mạc Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí: Đỗ Thanh Hải – Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương; Bùi Văn Tuân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ và các đồng chí thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên Ban Thi đua khen thưởng tỉnh.

 

Đ/c Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh phát biểu khai mạc (Nguồn: Báo Hà Giang điện tử)

            Thành phần tham dự tập huấn gồm: Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng, cán bộ trực tiếp làm công tác thi đua khen thưởng của các cơ quan, đơn vị tham gia khối thi đua của tỉnh; Cán bộ làm công tác TĐKT của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

            Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung mới của Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ và Thông tư số 08/2017/TT-BNV ngày 27/10/2017 của Bộ Nội vụ về thi hành Luật Thi đua khen thưởng; được tiếp cận kỹ năng nghiệp vụ trong tham mưu tổ chức phong trào thi đua và kinh nghiệm trong thực hiện nghiệp vụ công tác khen thưởng. Đồng thời cùng trao đổi, giải đáp những vướng mắc trong thực hiện Luật Thi đua khen thưởng ở cơ sở. Các đại biểu cũng được Ban Thi đua khen thưởng - cơ quan soạn thảo dự thảo văn bản QPPL của tỉnh về “Quy định công tác Thi đua khen thưởng trên địa bàn tỉnh Hà Giang” (thay thế bản Quy định hiện hành ban hành kèm theo Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND ngày 22/5/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh), giới thiệu những vấn đề, nội dung mới đặt ra trong văn bản của tỉnh trong thực hiện Luật Thi đua khen thưởng và xin ý kiến đóng góp, bổ sung, sửa đổi của các đại biểu dự Hội nghị.

 

            Thông qua Hội nghị lần này, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng cơ sở đã cơ bản nắm bắt những yêu cầu đổi mới về công tác Thi đua khen thưởng, những quy định hiện hành của Nhà nước về thi đua, khen thưởng và kỹ năng trong tổ chức phong trào thi đua, thực hiện thẩm quyền khen thưởng. Điều đó sẽ góp phần tích cực vào việc tổ chức có hiệu quả công tác thi đua khen thưởng, đáp ứng yêu cầu đổi mới và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới./.

Tin: Văn Long - Ảnh: Như Quỳnh

Tin khác

Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh họp phiên định kỳ lần thứ 2 năm 2015 (20/04/2015 10:25)