Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Tin tức, sự kiện

Gửi Email In trang Lưu
Khối thi đua Nội chính tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2017

21/11/2017 05:44

Sáng ngày 21 tháng 11, Khối giao ước thi đua Nội chính tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017 và ký kết giao ước thi đua năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên làm công tác thi đua khen thưởng của 8 đơn vị thành viên trong khối. Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, Trưởng Khối thi đua năm 2017 chủ trì Hội nghị.

 Đ/c Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại Hội nghị

Năm 2017, Khối thi đua Nội chính cùng các đơn vị thành viên tronng khối đã bám sát nội dung phong trào thi đua của tỉnh, của ngành gắn với nhiệm vụ trọng tâm của từng cơ quan đơn vị để xây dựng chủ đề thi đua, mục tiêu, chỉ tiêu thi đua phù hợp với thực tế. Tiêu biểu như: Tòa án nhân dân tỉnh thi đua với chủ đề “ Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng vì công lý”; Thanh tra tỉnh với chủ đề thi đua “Giữ vững kỷ cương- Tăng cường trách nhiệm- chủ động sáng tạo – đoàn kết; quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhúng xây dựng tổ chức thanh tra trong sạch vững mạnh”;...Với sự quyết tâm cao của lãnh đạo các đơn vị, phong trào thi đua thường xuyên đã được các đơn vị tổ chức đa dạng về hình thức, khoa học và sát thực tế về nội dung đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, tính sáng tạo trong công tác, góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng công tác chuyên môn ở từng đơn vị, tạo nhiều hướng đột phá trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Qua thực hiện phong trào thi đua, Khối đã phát hiện bồi dưỡng xây dựng được 36 tập thể, 99 cá nhân là gương điển hình tiên tiến cho tập thể, cá nhân khác học tập noi theo; nhiều cá nhân đã phát huy tinh thần sáng tạo, có 109 sáng kiến được cấp có thẩm quyền công nhận sáng kiến cấp cơ sở. Công tác khen thưởng được quan tâm thực hiện đúng thẩm quyền, đặc biệt các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang đã rất chú trọng, kịp thời trong công tác biểu dương khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ, trong việc cứu người, cứu tài sản của nhân dân. 

        Với những thành tựu đạt được, trên cơ sở kết quả chấm điểm thi đua theo hướng dẫn của Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, Khối đã thống nhất suy tôn đề nghị tặng Cờ Thi đua của tỉnh cho Tòa án nhân dân tỉnh, đơn vị dẫn đầu khối và đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Thanh tra tỉnh.

          Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, xây dựng mục tiêu phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua của Khối năm 2018, trong đó: tập trung vào đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua thường xuyên và các phong trào thi đua theo chuyên đề dài hạn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị thành viên cũng như phối hợp tốt trong các hoạt động chuyên môn; nâng cao vai trò trách nhiệm của đơn vị trưởng khối, phó trưởng khối và người đứng dầu các đơn vị trong tổ chức phong trào thi đua, trong biều dương khen thưởng và nhân rộng gương điển hình...Năm 2018, nhiệm vụ Trưởng khối đã được Khối thi đua thống nhất chuyển giao cho đơn vị Thanh tra tỉnh. 

Thanh Thủy - Phương Thúy

Tin khác

Biểu dương điển hình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giỏi toàn tỉnh lần thứ VI (14/11/2017 08:46)

Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2017 (06/11/2017 14:58)

Công ty Xăng dầu Hà Giang đón nhận Huân chương Lao động hạng ba (lần 2) nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (30/10/2017 08:30)

Ban chỉ đạo Trung ương phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương làm việc tại tỉnh Hà Giang (12/10/2017 15:56)

Triển khai Nghị định mới về công tác Thi đua khen thưởng (29/08/2017 06:16)