Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Tin tức, sự kiện

Gửi Email In trang Lưu
Công ty Xăng dầu Hà Giang đón nhận Huân chương Lao động hạng ba (lần 2) nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

30/10/2017 08:30

Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba đúng vào ngày 27/10 tại Hội trường lớn UBND tỉnh. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Đắc Thắng - Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương; Trần Văn Thịnh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn Xăng dầu Viết Nam; đại diện Công ty Xăng dầu một số tỉnh bạn. Đồng chí Trương Đình Tuyển, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương) cũng tới dự chia vui với Công ty.

         Thừa ủy qyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Công ty Xăng dầu Hà Giang.(Nguồn: baohagiang.vn)

        Với sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, sự giúp đỡ của các ban, ngành trong tỉnh… trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty đã vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ của một đơn vị kinh doanh mặt hàng có điều kiện và đã có nhiều đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương. Báo cáo của Công ty khẳng định: Nhờ có định hướng kinh doanh tốt cùng với chủ trương về phát triển kinh tế của tỉnh, Công ty đã phát triển nhanh chóng và trở thành doanh nghiệp kinh doanh với nhiều mặt hàng xăng dầu, sản phẩm hóa dầu và phụ kiện, dịch vụ có liên quan như: gas, bếp gas, dầu mỡ nhờn, Bảo hiểm PJJCO, Sơn Petrolimex, nước giặt IANA. Công ty đã tập trung mọi nguồn lực mở rộng mạng lưới bán lẻ tới tất cả các huyện, thành phố và một số cụm xã trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Công ty đã có 27 của hàng xăng dầu và cửa hàng gas. Kết quả kinh doanh trong 5 năm các tiêu chí đều tăng trưởng: mức tăng trưởng bình quân trên 10%/ năm; năm 2016 sản lượng sản xuất bán 63,925 m3 tăng trưởng 56%; nộp ngân sách 168 tỷ đồng tăng 4,5 lần; thu nhập bình quân người lao động 10,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 1,5 lần so với năm 2012.

            Công tác xã hội từ thiện, tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội, giúp đỡ huyện, xã nghèo luôn được quan tâm gắn với sự phát triển của doanh nghiệp; Công ty đã trích 33 ngày lương và  nhiều đợt ủng hộ quyên góp tuỳ tâm trên 2 tỷ đồng để hỗ trợ: tiền làm nhà cho các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam, các chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai bão lũ… Trong hoạt động kinh doanh gas có chính sách hỗ trợ cho trường học, Đồn Biên phòng, các hộ nghèo ở vùng sâu vùng xa. Công ty luôn là cầu nối giữa Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam với các xã khó khăn thuộc huyện Đồng Văn, Mèo Vạc.

            Với những thành tích đạt được, trong 50 năm xây dựng và phát triển Công ty đã nhiều lần được UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Bộ Công thương khen thưởng;  được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động. Đặc biệt nhân dịp này, một lần nữa Công ty được đón nhận Huân chương Lao động hạng ba (lần 2) do Chủ tịch nước quyết định tặng khen.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích của Công ty những năm qua và đề nghị: Công ty tiếp tục giữ vững vai trò chủ đạo trong điều tiết thị trường xăng, dầu trên địa bàn tỉnh; bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, định hướng phát triển KT-XH của tỉnh, kế hoạch của Tập đoàn để làm tốt nhiệm vụ kinh doanh và nhiệm vụ chính trị được giao; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, tham gia công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh./.

Hoàng Nhi

Tin khác

Ban chỉ đạo Trung ương phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương làm việc tại tỉnh Hà Giang (12/10/2017 15:56)

Triển khai Nghị định mới về công tác Thi đua khen thưởng (29/08/2017 06:16)

Khối Doanh nghiệp Năng lượng - Viễn thông - Bảo hiểm sơ kết công tác Thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2017 (22/08/2017 15:17)

Khối Thi đua các huyện 30a sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2017 (07/08/2017 21:02)

Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Thi đua khen thưởng. (02/08/2017 14:53)